Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

QUÁN BÁNH TRÁNG TRỘN CỦA ÔNG CHỦ 8X KHI TỪ BỎ CÔNG VIỆC VỚI MỨC LƯƠNG GẦN 20 TRIỆU

 Quán bánh tráng trộn mang đậm hương vị Sài Gòn tại thủ đô Hà Nội của ông chủ 8x đã từ bỏ công việc với mức lương gần 20 triệu mỗi tháng để kinh doanh bánh tráng trộn. Ít ai biết rằng chàng trai trẻ này là Minh - tên thật là Nguyễn Văn Hoàng Ngân, sinh năm 1987 tại TP.HCM , Minh giữ vai trò quản lý cho một công ty thiết kế nội thất có tiếng tại cả Sài Gòn và Hà Nội.. Anh chàng gây ấn tượng bởi vẻ ngoài trẻ trung, thân thiện cùng với nụ cười duyên và giọng nói ngọt ngào – hiện là chủ của tiệm bánh tráng trộn đông khách và mang nét đặc trưng của bánh tráng trộn đúng gốc miền Nam

Ông chủ trẻ tuổi Nguyễn Văn Hoàng Ngân - thường được mọi người biết đến với tên Minh.
Không muốn ở yên với những gì đạt được, cộng thêm niềm đam mê về ẩm thực, đã nhiều lần Minh quyết định dừng công việc để theo đuổi kinh doanh đồ ăn và thực hiện quyết tâm.Quyết định này của Minh khiến nhiều người sửng sốt.Nói là làm, ngay sau khi dừng công việc, Minh bắt tay luôn vào chăm lo cho cửa hàng vì ý tưởng và địa điểm, chàng trai đã chuẩn bị và tìm từ trước đó.Với kinh nghiệm của những năm làm quản lý, cộng thêm nhiều lần tìm hiểu về nhu cầu ẩm thực tại Hà Nội, Minh đã mở cửa hàng bánh tráng trộn kèm rất nhiều đồ ăn vặt khác.
Bởi theo chàng trai này, tuy ở thủ đô đã có nhiều quán bánh tráng trộn, nhưng anh chưa từng tìm thấy một hương vị đặc trưng. Hơn nữa, giới trẻ của thủ đô lại đang rất mê mẩn món ẩm thực này, nên nếu kinh doanh, chắc hẳn sẽ rất tốt.
Cùng làm với Minh ở cửa hàng là một người anh. Hai anh em có sự phân công công việc rõ ràng. Bản thân chàng trai đảm nhận nhiệm vụ truyền thông, quảng cáo cửa hàng và tìm các nguồn nguyên liệu bánh tráng trộn vừa ngon lại đảm bảo chất lượng đúng hương vị bánh tráng trộn Sài Gòn
Không chỉ đầu tư thời gian, tâm huyết vào các món ăn, anh chàng còn chăm chút cho không gian của quán sao cho lạ mắt."Nếu như mình chịu khó trang trí bắt mắt, thì khách hàng sẽ lui tới nhiều hơn là những nơi đơn thuần chỉ đồ ăn ngon thôi" - Minh kể.

Những người khách lớn tuổi tỏ ra tâm đắc và dặn dò chàng trai hãy cố gắng gìn giữ hương vị của món bánh.
Thêm vào đó, ông chủ trẻ luôn cư xử khéo léo với mọi khách hàng đến ăn tại quán.Anh luôn quan niệm: "Nếu mọi thứ chúng ta làm đều xuất phát từ tâm, thì ắt hẳn thành công sẽ đến dễ dàng hơn".
Chàng trai nói thêm: "Có những người khách lớn tuổi đến ăn, để lại nhận xét rằng, các bác đều tâm đắc với món bánh tráng trộn của mình làm từ hương vị đến cách bài trí. Các bác ấy đã lui lại quán rất nhiều lần và còn dặn mình hãy luôn gìn giữ hương vị đặc trưng ấy. Điều đó khiến mình cảm thấy rất thấm thía và tự hứa sẽ cố gắng hơn. Đôi khi, niềm vui không phải ở việc kiếm được bao nhiêu tiền, mà niềm vui đến với chúng ta ngay chỉ từ những lời động viên và sự tin tưởng chân thành ấy".

Ông chủ không nề hà việc dọn dẹp, cho dù đã có một đội ngũ nhân viên.
Trong 2 tuần đầu tiên, Minh chỉ được ngủ 3 giờ đồng hồ mỗi ngày vì khi ấy, có 2 anh em tự làm với nhau tất cả các khâu. Từ quét dọn, chuẩn bị đồ, nấu nướng, cho đến phục vụ khách hàng. Hơn nữa, nguyên liệu bánh tráng trộn còn được chàng trai cẩn thận đặt mua từ Sài Gòn khiến công việc thêm phần tất bật.
Sau rồi, khi đã quen được với công việc, ước lượng được lượt khách hàng thì chàng trai tuyển thêm nhân viên và triển khai thêm nhiều món mới cho quán như món bánh tráng cuốn bơ, bánh tráng nướng, bánh tráng lắc phô mai. Đến lúc ấy, anh có thêm thời gian dành cho bản thân, cũng như giao lưu với khách hàng được nhiều hơn.Với vẻ ngoài ưa nhìn, không ít khách hàng tỏ ra hâm mộ anh chàng chủ quán này. Cộng thêm những chiêu hút khách độc đáo, chỉ trong một tháng đầu tiên, dường như Minh đã hồi lại được vốn mở cửa hàng.Điều này khiến anh càng nhận thấy, con đường mình chọn là đúng đắn. Vừa được sống với đam mê, lại vẫn có nguồn thu nhập hợp lý.
Trong tương lai, anh chàng dự định sẽ mở thêm một số cơ sở để phục vụ được nhiều khách hàng hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét